Biến-tần-máy-xay-giò-chả-9-400×400

Biến tần máy xay giò chả

Sản phẩm nổi bật

Với máy xay giò công suất lớn thì biến tần máy xay giò chả là bộ phận vô cùng quan trọng, quyết định thành phẩm có đảm bảo chất lượng hay không. Vậy thiết bị này là gì và tại sao nên sử dụng nó? mayxaygiochaviendong.com sẽ giải đáp giúp bạn ngay sau đây!

Biến tần máy xay giò chả

Lợi ích của việc sử dụng biến tần

  • Dễ dàng thay đổi tốc độ động cơ và đảo chiều quay động cơ
  • Tiết kiệm năng lượng đáng kể so với cách thức chạy động cơ trực tiếp
  • Quá trình khởi động thông qua biến tần từ tốc độ thấp giúp cho động cơ công suất lớn chưa phải khởi động đột ngột, tránh hư hỏng phần cơ khí, ổ trục và giúp tăng tuổi thọ động cơ
  • Biến tần được trang bị hệ thống điện tử bảo vệ quá dòng, quá áp và thấp áp, đưa đến một hệ thống an ninh khi vận hành

Biến tần máy xay giò chả

Biến tần máy xay giò chả là gì và tại sao phải sử dụng nó?

Biến tần máy xay giò chả là gì?

Nói một cách dễ hiểu, biến tần là thiết bị điều chỉnh tần số của dòng điện xoay chiều. Bao gồm các linh kiện điện tử được thiết kế một cách đặc biệt nhằm thay đổi tần số dòng điện, qua đó thay đổi tốc độ quay của motor theo ý muốn.

Biến tần máy xay giò chả

Thông qua việc thay đổi tần số của dòng điện, biến tần là thiết bị dùng để thay đổi và điều chỉnh tốc độ của động cơ 3 pha. Như vậy, người dùng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là có thể tự do và liên tục thay đổi tốc độ quay của động cơ một cách linh hoạt, hiệu quả.

Phân loại biến tần máy xay giò chả

Dựa theo nguồn điện sử dụng, biến tần máy xay giò chả bao gồm 2 loại:

  • Biến tần 1 pha: Điện vào 1 pha 220V, điện ra 3 pha 220V
  • Biến tần 3 pha: Điện vào 3 pha 380V, điện ra 3 pha 380V

Biến tần máy xay giò chả

Tại sao nên sử dụng biến tần máy xay giò chả?

Là bộ phận quan trọng và cần thiết đối với một chiếc máy xay giò chả công nghiệp, nhất là với những dòng máy có cho năng suất làm giò cao, biến tần sở hữu 3 công dụng chính sau đây:

1. Giảm tiếng ồn xay giò: Ở giai đoạn đầu khi xay khối thịt, tốc độ của motor thường cao và sẽ gây ra tiếng ồn lớn (tốc độ của motor xấp xỉ 2800 vòng/phút). Nhưng khi sử dụng biến tần, bạn có thể điều chỉnh tốc độ phá thịt với  400~500 vòng/phút, khi đó tiếng ồn của máy đã được giảm đáng kể.

Biến tần máy xay giò chả

2. Giảm nhiệt sinh ra trong quá trình xay giò: Nhiệt độ cao là “kẻ thù” của chất lượng giò chả vì chỉ cần nhiệt độ của giò sống tăng thêm từ 1-2 độ C so với quy định (khoảng 8 độ C) thì mẻ giò đó đã có thể bị chết thịt. Đồng thời, giò khi hấp lên sẽ không giữ được độ dẻo dai như ban đầu nữa.

Máy xay giò chả công nghệ mới có khác biệt gì?

Cụ thể, khi máy hoạt động với tốc độ cao, motor sẽ nóng lên. Lượng nhiệt này chính là một trong những nguyên nhân gây hỏng giò. Do đó, biến tần với tác dụng điều chỉnh tốc độ quay sẽ giúp giảm được nhiệt độ được sinh ra do motor nóng lên. Nhờ vào đó mà chất lượng giò sau khi xay xong cũng sẽ được đảm bảo.

Nếu sử dụng biến tần, tỉ lệ hỏng giò do nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng 1%.

Máy xay giò chả 10kg giá bao nhiêu?

3. Giảm lượng thịt bị bắn ra bên ngoài: Phá thịt là giai đoạn thịt bị bắn ra ngoài nhiều nhất. Nguyên nhân là do thịt đang bị phá từ khối lớn thành khối nhỏ, chưa có kết dính với nhau nên khi xay ở tốc độ cao khiến thịt rất dễ bị bắn ra ngoài. Nhưng đối với các máy sử dụng biến tần thì việc xay ở tốc độ 400~500 vòng/phút sẽ không có chuyện thịt bị bắn ra ngoài nữa.

Biến tần máy xay giò chả

Các loại máy xay giò chả Viễn Đông có công suất trên 5HP đều phải xử dụng máy biến tần làm thiết bị hỗ trợ quá trình xay giò. Vậy tại sao bạn không đầu tư ngay hôm nay để nhận được những lợi ích tuyệt vời nhỉ?

>>> Biến tần báo lỗi và máy xay giò chả dừng hoạt động?

© 2021 Cơ Khí Viễn Đông. Thiết kế Website bởi VietMoz.